Các loại mặt nạ dưỡng da tốt nhất hiện này được các chị em tin dùng

Việc đắp mặt nạ dưỡng da là một trong những bước chăm sóc da không thể thiếu mỗi ngày. Vì vậy, hãy điểm các loại mặt nạ dưỡng da tốt nhất hiện nay nhé.

Xem thêm: Thi chứng chỉ phun xăm thẩm mỹ chuyên nghiệp.

Các loại mặt nạ dưỡng da tốt nhất hiện này được các chị em tin dùng

Mặt nạ giấy

Điều đầu tiền phải đáng nói nhất loại mặt nạ này đó chính là giá thành khá rẻ, tiện lợi. Và đặc biệt là rất phù hợp với nhiều loại da khác nhau của các chị em.

Các loại mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ giấy hay với tên thông dụng là Sheet Mask, là một trong các loại mặt nạ dưỡng da được các chị em sử dụng nhiều nhất hiện nay. Mặt nạ này bao gồm 2 có lớp. Đầu tiền đó là lớp có các dưỡng chất chứa thành phần dưỡng ẩm cho da. Kèm theo là lớp bông bằng cotton, plastic hay có thể gel ôm sát gương mặt. Khi sử dụng, bạn chỉ cần đơn giản cho miếng mặt nạ đã thấm đẫm dung dịch ra, đưa lên măt và nằm tận hưởng tầm từ 10-15 phút mà không phải rửa mặt lại.

Ưu điểm của mặt nạ giấy phải nói đến bao gồm: cung cấp độ ẩm, làm trắng, khử sạch da, làm se khít lỗ chân lông, chắc khoẻ ra,… Tuy nhiên, bạn cần để ý là mỗi loại mặt nạ giấy đều có công dụng lên da khác nhau được thể hiện trên hướng dẫn bao bì.

Mặt nạ ngủ

Mặt nạ ngủ có công dụng là giúp nuôi dưỡng da ban đêm, đặc biệt là không bị làm bít da và có cảm giác thoải mái. Do đó, mặt nạ ngủ ngày càng đón nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng. Hầu hết theo như đánh giá cảu các chị em là đều cảm thấy thoải mái với một làn da căng mịn sau khi đắp mặt nạ thức dậy.

Gần như mặt nạ ngủ này chiết suất dưới dạng gel, có tác dụng thẩm thấu nhanh chóng. Ưu điểm lớn nhất đó chính là khả năng bổ sung nước cho da, kiểm soát lượng dầu tiết ra khi ngủ. Nhưng phải lưu ý rằng không thể thay thế được kem dưỡng ẩm, chỉ nên sử dụng 2 lần/1tuần.

Mặt nạ rửa

Đây là một trong các loại mặt nạ dưỡng da đang được sử dụng rất nhiều ở lĩnh vực làm đẹp. Nói ngắn gọi, các sản phẩm mặt nạ rửa đều giúp khử tế bào chết, khử vi khuẩn sâu bên trong và giảm thiểu bã nhờn trên mặt. Một lý do được nhiều người sử dụng đó chính sự tiện dụng cũng như cách dùng đơn giản của nó.

Mặt nạ dạng lột

Khi sử dụng mặt nạ dạng lột bạn chỉ cần đơn giản thoa đều lên da sau đó nằm thư giãn một lúc rồi lột ra nhẹ nhàng. Bởi đây là loại mặt nạ có khả năng bám chắc trên da, đó đó khi lột ra sẽ khiến cho các tế bào da chết, bụi bẩn, mụn đầu đen, bã nhờn,… được đi ra hết. Mang đến cho làn da tươi sáng, se khít lỗ chân lông và thông thoáng hơn rất nhiều.

Lưu ý sau khi thực hiện thao tác lột, bạn nên dùng một ít nước sạch vỗ nhẹ nhằm giúp làm dịu da. Nên sử dụng một loại kem dưỡng da nào đó vào thời điểm này bởi đây là lúc rất dễ hấp thụ các dưỡng chất lên da mặt.

Mặt nạ bùn/đất sét

Mặt nạ đất sét

Mặt nạ bùn/đất sét có đặc tính là hút dầu thừa ra bên ngoài, rất phù hợp cho những bạn đang có da dầu bị mụn. Cùng với các thành phần đất sét hoặc bùn khoáng, có nhiều các hàm lượng của hợp chất có trong thiên nhiên. Do đó không chỉ có khả năng hút dầu mà nó còn làm sạch da, se khít lỗ chân lông, giúp chắc khoẻ da.

Mặt nạ sủi bọt

Mặt nạ sủi bọt là một trong các loại mặt na dương da tốt nhất và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Theo như tên gọi, mặt nạ này được làm theo cơ chế sủi bọt. Khi thoa lớp mặt nạ dạng lỏng đều khắp mặt thì sẽ bắt đầu giải phóng Oxy ở lớp da cũng. Sau đó có hiện tượng sủi bọt khí lên toàn da mặt. Quá trình sủi bọt này làm cho đào thải độc tố dưới da, nuôi dưỡng và kích thích sự sản sinh collagen hỗ trợ phục hồi làn da sau những tổn thương trước đó.

Mong rằng bài viết vừa rồi của cao đẳng Y – Dược đã giúp các bạn có thêm những kinh nghiệm về thi chứng chỉ chăm sóc da và việc chăm sóc da của mình. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.